KRAV MAGA: BÍ MẬT giúp người Do Thái giành chiến thắng trong mọi xung đột và mâu thuẫn

July 12, 2016 § Leave a comment

Bí Mật giúp người Do Thái giành chiến thắng trong mọi xung đột và mâu thuẫn - Krav Maga - Phan Nguyễn Khánh Đan

[ Ghi chép từ buổi học Krav Maga ngày 11.07.2016 ]

Khi người khác gây mâu thuẫn với bạn, bạn sẽ làm thế nào?
Bạn sẽ “phản công” lại, hay bỏ đi?

Với người Do Thái, cả hai phương án trên đều không đảm bảo bạn sẽ “toàn mạng” thoát khỏi mâu thuẫn.

Dù bạn chọn phản công lại hay bỏ chạy, nguy cơ vẫn luôn còn đó một khi bạn không Thấu Hiểu vấn đề của đối phương và Hóa Giải nó ngay lập tức. Đối phương sẽ còn để bụng hoặc ghim thù với bạn, và mâu thuẫn sẽ còn tiếp tục xảy ra bất kỳ lúc nào, không lần này thì lần khác.

Tương tự, trong môn võ tự vệ Krav Maga của người Do Thái, khi bị tấn công bằng vũ khí, tình thế của bạn vẫn còn nguy hiểm dù bạn chọn bỏ chạy hay phản công lại – hai phản ứng thông dụng nhất của những người chưa được học tự vệ.

Một khi đối phương còn vũ khí trên tay, họ vẫn còn khả năng truy đuổi và gây sát thương cho bạn – như một cơn nóng giận chưa được dập tắt.

Do vậy, trong Krav Maga, nguyên tắc đầu tiên khi gặp tình huống nguy hiểm chính là:

1- Di chuyển khỏi tầm ngắm của đối phương;

2- Vô hiệu hóa (hoặc tước đoạt) vũ khí của đối phương.

Chỉ khi hoàn thành được hai bước này, chúng ta mới có thể nghĩ đến những lựa chọn khác. Krav Maga hướng dẫn cho bạn những kỹ thuật đơn giản và không tốn sức để vô hiệu hóa khả năng tấn công của đối phương – bất kể bạn là nam hay nữ hoặc có thể lực yếu hơn đối phương thế nào.

Khi một người đang giận dữ hoặc ác cảm với chúng ta đến mức thường xuyên gây hấn với chúng ta, họ chẳng khác nào đang cầm một con dao hay một món vũ khí sẵn sàng “đâm thọt” hoặc trả đũa chúng ta bất kỳ lúc nào, không lần này thì lần khác.

Trước khi trách họ xấu tính, chúng ta cũng nên nhìn lại bản thân mình: Chúng ta đã đủ kiên nhẫn và quan tâm để Vô Hiệu Hóa mối nguy hiểm –  tức Lắng Nghe, Thấu Hiểu đối phương và tập trung Giải Quyết vấn đề chính gây mâu thuẫn giữa hai bên?

Nhiều người trong chúng ta gặt hái được thành công để rồi bị người khác “lật đổ” hoặc “hạ bệ” cũng chính vì không xem trọng việc giải quyết những mâu thuẫn và xung đột còn tồn đọng với những người đã giúp đỡ mình.

Krav Maga sẽ chỉ cho bạn những kỹ thuật hiệu quả nhất để hóa giải mâu thuẫn và bảo vệ bản thân mình khỏi mọi sự gây hấn.

Người Do Thái thành công chính là bởi họ luôn biết cách đối mặt và giải quyết triệt để vấn đề chính.

.
p.s.: Cho đến thời điểm tôi đăng bài viết này, ở TPHCM chỉ mới có Saigon Sport Club là nơi duy nhất có khóa học Krav Maga bài bản được quản lý bởi võ sư Krav Maga được đào tạo và cấp bằng sư phạm chính quy ở Israel (Võ sư Stephen “Steve” Davidson – người thầy mà tôi đang theo học).
Các anh chị và các bạn có nhu cầu học môn võ này hãy liên hệ với Saigon Sports Club ở địa chỉ:
514B Huỳnh Tấn Phát, Quận 7,TPHCM!

.

~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Thạc sĩ Kinh Doanh Quốc Tế (Master of International Business)
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
Website: http://conduongtrithuc2015.wordpress.com

.

Tagged: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a comment

What’s this?

You are currently reading KRAV MAGA: BÍ MẬT giúp người Do Thái giành chiến thắng trong mọi xung đột và mâu thuẫn at PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN .

meta