4. SÁCH DỊCH CỦA TÔI

Các tác phẩm dịch của ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Các tác phẩm dịch của ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Mục này được mở theo yêu cầu của nhiều anh chị và các bạn độc giả muốn tìm hiểu và sưu tầm đầy đủ các cuốn sách do mình – Ths. Phan Nguyễn Khánh Đan – chuyển ngữ. Dưới đây là danh mục các cuốn sách đã được phát hành do mình dịch thuật, phần lớn đều best-seller hoặc được đánh giá cao trên thị trường :

* 2013 *

1.

Thôi Miên Bằng Ngôn Từ - Phan Nguyễn Khánh Đan

Sách THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ
* Tác giả: Joe Vitale
* Thể loại: Sách kinh tế, marketing, bán hàng
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Sức Mạnh Ngòi Bút
* Tóm tắt nội dung: Hầu hết chúng ta đều biết đọc viết, nhưng không nhiều người trong chúng ta biết cách sử dụng ngôn từ sao cho hiệu quả nhất, thuyết phục người khác thành công, xui khiến họ mua sản phẩm của mình, hoặc làm bất cứ điều gì mình muốn. Nghệ thuật thôi miên bằng ngôn từ là một công cụ cực mạnh; những bí kíp trong quyển sách này sẽ giúp bạn làm nên những bài viết nổi bật giữa đám đông, còn những ai biết tận dụng nó sẽ nâng cao được khả năng giao tiếp và thuyết phục của bản thân, giúp tăng doanh số bán hàng.

.

2.

Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo (Bản Mới 2015) - Phan Nguyễn Khánh Đan

Sách NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO
* Tác giả: Victor O. Schwab
* Thể loại: Sách kinh tế, marketing, bán hàng
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: Quảng cáo, quảng bá, hay marketing – dù bạn gọi công việc đó là gì đi chăng nữa, doanh nghiệp của bạn vẫn luôn phải phụ thuộc vào Ngôn Từ để đạt được hiệu quả kinh doanh mong muốn. Bạn phải giành được sự chú ý của tất cả khách hàng, người tiêu dùng và những người ủng hộ tiềm năng để rồi kêu gọi họ mua hàng thành công. Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo – cuốn sách hướng dẫn viết quảng cáo kinh điển của Schwab – đã chứng minh được giá trị vượt thời gian của nó. Chỉ trong một quyển sách nhỏ, tác giả đã truyền đạt hết sức rõ ràng cho chúng ta những yếu tố cốt lõi của một mẩu quảng cáo thành công. Cuốn sách giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được các bài học thông qua các ví dụ về những tiêu đề quảng cáo thành công trong lịch sử (kèm với diễn giải vì sao chúng hiệu quả) và những câu hỏi ôn tập giúp bạn chuyển hóa những kiến thức vừa đọc được thành kỹ năng thực hành trong thực tế. Victor O. Schwab đã cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng tuyệt vời mà vốn dĩ bạn cần phải trải qua kinh nghiệm năm dài tháng rộng mới có được.
* Link tham khảo thông tin mua sách:
https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/2015/12/27/nghe-thuat-viet-quang-cao-ban-moi-2015/

* 2014 *

3.

TỬ HUYỆT CẢM XÚC (Bản Mới 2016) - Roy Garn - Phan Nguyễn Khánh Đan

Sách TỬ HUYỆT CẢM XÚC
* Tác giả: Roy Garn
* Thể loại: Sách kỹ năng sống, tâm lý học
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: Đây là một cuốn sách viết về Tử Huyệt Cảm Xúc – những “điểm yếu chết người” trong tính cách của mỗi chúng ta. Tử Huyệt Cảm Xúc có thể giúp chúng ta đạt được hạnh phúc và thành công tột đỉnh, nhưng cũng có thể khiến chúng ta… rơi vào bi kịch như á thần Achilles trong thần thoại Hy Lạp! Nếu chúng ta không nhận biết và kiểm soát được Tử Huyệt Cảm Xúc của bản thân mình, chúng ta có thể đánh mất nhiều quyền lợi, cơ hội thành công, thậm chí là hạnh phúc cả cuộc đời, tất tần tật những điều tốt đẹp nhất mình đang có… chỉ trong phút chốc! Nhờ tác động được đúng Tử Huyệt Cảm Xúc của nhà sáng lập công ty trong cuộc phỏng vấn tuyển dụng, anh chàng nọ một bước trở thành Trợ lý Tổng Giám Đốc cho một tập đoàn danh tiếng. Câu chuyện này được trình bày trong Chương Ba của cuốn sách. Nhờ đoán đúng được Tử Huyệt Cảm Xúc của “vua thép” Andrew Carnegie, Charles M. Schwab đã thuyết phục thành công vị đại gia này đồng ý thực hiện bản hợp đồng sáp nhập các công ty thép vào năm 1901. Đây là thương vụ kinh doanh có giá trị lớn nhất nước Mỹ thời bấy giờ. Tử Huyệt Cảm Xúc của bạn là gì? Làm sao mà nó có quyền năng vô song đến như thế? Và làm thế nào để bạn biến nó trở thành một thứ vũ khi lợi hại, giúp bạn đạt được hạnh phúc và mọi thành công mình mong muốn trong cuộc sống? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong quyển sách này.
* Link tham khảo thông tin mua sách:
https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/2016/01/12/tu-huyet-cam-xuc-ban-moi-2016/

.

4.

Binh Pháp Tôn Tử dành cho Phái Nữ - Chin-Ning Chu - Phan Nguyễn Khánh Đan

Sách BINH PHÁP TÔN TỬ DÀNH CHO PHÁI NỮ
* Tác giả: Chin-Ning Chu (Chu Tấn Ninh)
* Thể loại: Sách kỹ năng sống, chiến lược.
* NXB: Dân Trí
* Nhà phát hành: Sức Mạnh Ngòi Bút
* Tóm tắt nội dung: Bạn có muốn chuyển hóa những điểm yếu của mình thành sức mạnh? Bạn khao khát thành công mà vẫn gìn giữ được các nguyên tắc đạo đức của bản thân? Bạn muốn tổng hòa được phong cách cá nhân và triết lý sống của bản thân để thành công trong mọi việc mình làm? Nếu tất cả các câu trả lời của bạn là “Có”, đây chính là cuốn sách dành cho bạn. Trong Binh Pháp Tôn Tử dành cho Phái Nữ, tác giả nổi tiếng Chin-Ning Chu đã thành công trong việc truyền tải những tri thức có giá trị vượt thời gian của chiến lược gia vĩ đại Tôn Tử đến với những người phụ nữ khao khát hiểu hơn về bản thân và mong muốn hiện thực hóa những giấc mơ của mình.

.

5.

Những định luật bất biến của quảng cáo - Rosser Reeves - Phan Nguyễn Khánh Đan

Sách NHỮNG ĐỊNH LUẬT BẤT BIẾN CỦA QUẢNG CÁO
* Tác giả: Rosser Reeves
* Thể loại: Sách kinh tế, marketing, bán hàng
* NXB: Dân Trí
* Nhà phát hành: Sức Mạnh Ngòi Bút – Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: Cuốn sách này là một tác phẩm kinh điển về quảng cáo, một cuốn sách hiếm hoi vạch trần những nhược điểm và sai lầm thường gặp của chính giới quảng cáo chuyên nghiệp lẫn nhà kinh doanh, góp phần gây nên những chiến dịch quảng cáo vô dụng, những thiệt hại triệu đô về mặt doanh thu và tài chính, thậm chí có thể khiến cho doanh nghiệp phá sản vì chi tiền tỉ làm quảng cáo mà không thu lại được gì. Những định luật bất biến của quảng cáo được xuất bản lần đầu năm 1961, là một trong những tác phẩm best-seller gây tranh cãi nhất thời bấy giờ. Lần đầu tiên trong lịch sử có một cuốn sách dám bóc trần hậu trường đen tối của ngành công nghiệp quảng cáo, nơi mà các tay viết quảng cáo thêu dệt nên những thông điệp bán hàng tuyệt sắc và đầy mê hoặc để “quyến rũ” công chúng ngây thơ phải bỏ hàng triệu đô-la để mua những thứ không cần thiết. Quảng cáo là nghệ thuật “giật dây” công chúng để mang lại lợi ích thương mại, nhưng “giật dây” như thế nào cho có đạo đức và tử tế, “giật dây” làm sao để nhà quảng cáo cũng có lợi mà khách hàng cũng vui vẻ hài lòng, đó là bài học sâu sắc bạn sẽ ngộ ra được trong quyển sách này.

.

6.

Bằng chứng về sự bất tử - Jerome A. Anderson - dịch giả Phan Nguyễn Khánh Đan

Sách BẰNG CHỨNG VỀ SỰ BẤT TỬ
* Tác giả: Jerome A. Anderson
* Thể loại: Sách tâm linh, thần học, khoa học huyền bí
* NXB: Văn Hóa Văn Nghệ
* Nhà phát hành: Sức Mạnh Ngòi Bút – Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: Bằng chứng về Sự Bất Tử là một tác phẩm khoa học công phu được xuất bản lần đầu vào năm 1899, bàn luận về khả năng tồn tại Sự Sống sau Cái Chết của con người bằng các bằng chứng và cơ sở khoa học, dựa trên những lập luận logic và các quy luật của tự nhiên. Tác giả nghiên cứu vấn đề bằng phương pháp triết học; và điều này không có gì là phi lý, khi mà mọi ngành khoa học đều có tính triết học, và bản thân triết học cũng chính là khoa học. Theo đó, việc nghiên cứu và phân tích thấu đáo những quy luật của sự vật hiện tượng trong tự nhiên – một công việc vốn dĩ chưa được xem trọng đúng đắn trong khoa học – sẽ giúp chúng ta giải mã sự thật về Cuộc Sống Vĩnh Cửu của chúng ta sau cái chết cũng như mọi bí ẩn khác về sự sống. Cuốn sách này cung cấp cho độc giả những luận điểm căn bản, vững chắc và dễ nắm bắt hơn so với những giả thiết đương thời, chẳng hạn như những lý thuyết giả định về dung môi vĩnh cửu, giả kim, nguyên tử, vật chất,… Con người muôn đời thèm khát Sự Bất Tử, khao khát khám phá bí mật về sự tồn tại của chính mình sau cái chết. Với những lập luận vững chắc dựa trên những quy luật bất biến của vũ trụ, Bằng chứng về Sự Bất Tử sẽ chứng minh cho chúng ta thấy: Sự Bất Tử là có thật!
* Link tham khảo thông tin mua sách:
https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/2016/02/17/bang-chung-ve-su-bat-tu-jerome-a-anderson/

* 2015 *

7.

Thuật Thuận Tâm Ý

Sách THUẬT THUẬN TÂM Ý (đồng dịch giả)
* Tác giả: Nicholas Epley
* Thể loại: Sách kỹ năng sống, tâm lý học
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Sức Mạnh Ngòi Bút
* Tóm tắt nội dung: “”Cảm giác được làm một người khác thì như thế nào nhỉ? Làm thế nào để thâm nhập vào tâm trí người khác và “bắt quả tang” những gì họ nghĩ?” Những câu hỏi trên không chỉ thách thức cả những nhà tư tưởng vĩ đại nhất của triết học phương Tây tự cổ chí kim, mà còn ám ảnh mỗi người chúng ta trong cuộc sống hàng ngày, trong những khi chúng ta giao tiếp với gia đình, người yêu, bạn bè, đồng nghiệp, đối thủ và đồng minh. Trong Thuật Thuận Tâm Ý, nhà tâm lý học nổi tiếng Nicholas Epley sẽ mở ra cho chúng ta một chân trời mới sinh động và hấp dẫn về khoa học “thần giao cách cảm” – chúng ta phải làm sao để đọc thấu chính xác (hoặc không chính xác) những gì người khác đang nghĩ.”

.

8.

Quảng Cáo Quyến Rũ - Pierre Martineau - dịch giả Phan Nguyễn Khánh Đan

Sách QUẢNG CÁO QUYẾN RŨ
* Tác giả: Pierre Martineau
* Thể loại: Sách kinh tế, marketing, bán hàng.
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Sức Mạnh Ngòi Bút – Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: Quảng Cáo Quyến Rũ” là một tác phẩm để đời của bậc thầy tâm lý tiêu dùng Pierre Martineau mà trong đó, ông không chỉ “bật mí” cho chúng ta những sự thật giật mình về nghệ thuật xui khiến người tiêu dùng phải mua bằng được sản phẩm của bạn, mà đó còn là một cuốn sách hiếm hoi vạch trần cho chúng ta bản chất của nghề quảng cáo thông qua việc phân tích và giải đáp những vấn đề như: Nhà quảng cáo là những ai? Công việc của họ thực chất là gì? Là nhà quảng cáo, chúng ta có những nhiệm vụ và sứ mệnh như thế nào? Làm thế nào để trở thành nhà quảng cáo giỏi? Nhà quảng cáo giỏi và nhà quảng cáo tồi, đâu là điểm khác biệt thực sự giữa họ? Thông qua việc trả lời các câu hỏi trên, cuốn sách này bàn luận về nhiều con đường khác quan trọng giúp những chiến dịch quảng cáo của bạn dễ dàng bước vào tâm trí người tiêu dùng và xui khiến họ mua hàng ngay-lập-tức. Những phương pháp quảng cáo này vốn dĩ đã quan trọng, nhưng giờ chúng còn trở nên quan trọng hơn vào thời nay. Chúng chính là chiếc chìa khóa giúp bạn khai phá chức năng mới đích thực của quảng cáo trong thời đại ngày nay và vươn đến được những thành công chưa từng có!
Link tham khảo thông tin mua sách:
https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/2016/02/06/quang-cao-quyen-ru-pierre-martineau/

.

9.

Ai rồi cũng chết - Atul Gawande - dịch giả Phan Nguyễn Khánh Đan

Sách “AI RỒI CŨNG CHẾT!” (Sự thật về Tuổi Già và Cái Chết được tiết lộ bởi một bác sĩ phẫu thuật)
* Tác giả: Atul Gawande
* Thể loại: Sách y học-sức khỏe-kỹ năng sống
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Sức Mạnh Ngòi Bút
* Tóm tắt nội dung: Từ trước đến nay, chúng ta đã luôn đánh đồng tuổi già, sự sa sút sức khỏe và cái chết như những thứ bệnh tật đáng ghét và nguy hiểm mà các y bác sĩ cần phải giúp bệnh nhân loại bỏ bằng mọi giá. Nhưng sự thật là khi con người ta trở nên già yếu, điều họ cần không chỉ là thuốc thang hay những liệu pháp y học, mà quan trọng hơn, họ muốn được Sống – một cuộc sống đúng nghĩa, năng động, đong đầy yêu thương và hạnh phúc nhất có thể. “Ai rồi cũng chết!” không chỉ là một cuốn sách cảm động, giàu tri thức và tính nhân văn, mà nó đích thị là tác phẩm quan trọng bậc nhất và không-thể-không-đọc của thời đại chúng ta, đặc biệt khi nó được chắp bút bởi Atul Gawande – một bác sĩ kiêm nhà văn kiệt xuất.” — Độc giả Oliver Sacks nhận định về “Ai rồi cũng chết!
Link tham khảo thông tin về sách:
https://phannguyenkhanhdan.wordpress.com/2015/08/25/ai-roi-cung-chet/

.

10.

Lòng Can Đảm - Charles Wagner - dịch giả Lâm Ngọc Vân Anh

Sách: LÒNG CAN ĐẢM – Nghệ thuật sống để thành công và đạt được mọi mơ ước
(đồng dịch giả cùng Kts. Lâm Ngọc Vân Anh)
* Tác giả: Charles Wagner
* Thể loại: Sách kỹ năng sống
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Sức Mạnh Ngòi Bút – Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: Cuốn cẩm nang kỹ năng sống thuộc hàng best-seller thế kỷ XIX này của mục sư người Pháp Charles Wagner sẽ giúp bạn ngộ ra được lẽ sống đích thực, khám phá bản chất đúng nghĩa của tình yêu, sự nghiệp, danh dự, niềm kiêu hãnh cũng như sự thật về cuộc đời mà bạn đang sống. Bởi những giá trị to lớn đó mà Lòng Can Đảm đã được các học giả Mỹ vinh danh là tuyệt tác văn hóa, một phần quan trọng của sự phát triển văn minh nhân loại. Đặc biệt, đây là tác phẩm không-thể-không-đọc dành cho những bạn trẻ đang loay hoay mất phương hướng trong cuộc sống, không biết mình sống để làm gì, mình học tập và làm việc vì những điều chi. Với những lời chỉ dẫn đanh thép nhưng đong đầy tình yêu thương của mục sư Wagner, bạn sẽ nhận ra mình thực sự là ai, mình được sinh ra để làm gì, để rồi từ đó, bạn sẽ biết mình phải làm thế nào để có được cuộc sống như mơ ước!
* Link tham khảo thông tin mua sách:
https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/2016/02/11/long-can-dam-charles-wagner/
.

*2016*

11.

Sách

Sách: SÁT THỦ QUẢNG CÁO – Khám phá “Vũ khí bí mật” của các Bậc Thầy Thuyết Phục Bất Khả Chiến Bại
* Tác giả: Vance Packard
* Thể loại: Sách kinh tế
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: “Sát Thủ Quảng Cáo” được phát hành lần đầu vào năm 1957, liên tục được tái bản và trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời về nghệ thuật quảng cáo và thuyết phục. Trong Sát Thủ Quảng Cáo, tác giả tiết lộ cho chúng ta thấy cách thức các nhà quảng cáo bậc thầy ứng dụng tâm lý học để khơi dậy những khao khát sâu thẳm bùng cháy trong mỗi con người nhằm “thuyết phục” chúng ta chi tiền mua các sản phẩm được bày bán- bất kể chúng ta có nhu cầu hay không. Ông chia sẻ cho chúng ta những tri thức có giá trị vượt thời gian về tâm lý con người, và đề xuất những cách thức giúp chúng ta biến những tri thức ấy thành thứ “vũ khí bí mật” lợi hại để giành chiến thắng trong mọi cuộc cạnh tranh trên thương trường. Thời báo The New Yorker đã phải thừa nhận Sát Thủ Quảng Cáo là một bản báo cáo mạnh mẽ, quyền uy và đáng sợ về các kỹ nghệ thuyết phục và thao túng của các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh, các tổ chức gây quỹ và giới lãnh đạo cấp cao trong việc biến con người thành những chú rối ngoan ngoãn sẵn sàng mua sắm, tiêu xài và bầu cử theo yêu cầu của họ.”
Link tham khảo thông tin mua sách:
https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/2016/05/24/sat-thu-quang-cao/
.

*2017*

12.

Sách KHOA HỌC KHỞI NGHIỆP - Làm thế nào để Thành Công? - Tác giả Nathaniel C. Fowler Jr. - dịch giả ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Sách: KHOA HỌC KHỞI NGHIỆP – Làm thế nào để Thành Công?
* Tác giả: Nathaniel C. Fowler Jr.
* Thể loại: Kinh tế-Kỹ năng sống
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: Khoa học Khởi Nghiệp là quyển sách tập hợp những bài viết nổi tiếng của nhà giáo kiêm bậc thầy kinh doanh Nathaniel Clark Fowler, Jr.. Đây là những bài báo thuộc loạt bài nhiều kỳ “Khởi Nghiệp để Thành Công” của ông được đăng trên nhiều tờ báo lớn của Bắc Mỹ, và được độc giả trên khắp nước Mỹ và Canada đón nhận và yêu thích nồng nhiệt.Ngay từ lần phát hành lần đầu tiên, cuốn sách đã trở thành tựa sách bán chạy nhất thị trường thời bấy giờ. Công chúng đổ xô lùng mua cuốn sách, giới truyền thông và báo chí liên tục ca ngợi sự thành công của Khoa học Khởi Nghiệp, còn các nhà phê bình có uy tín cũng nhất trí đề cao những thông điệp có giá trị bất biến được chia sẻ trong quyển sách. Cuốn sách này không chỉ gặt hái doanh số cao vượt ngoài dự kiến của những người làm sách, mà nó còn được săn lùng bởi giới doanh nhân, các nhà giáo dục và giới trí thức học giả. Nhiều ông chủ của các công ty và tập đoàn lớn đặt mua hàng nghìn bản sách Khoa học Khởi Nghiệp để chia sẻ và huấn luyện cho nhân viên của mình…
* Link tham khảo thông tin mua sách:
https://conduongtrithuc2015.wordpress.com/2016/07/27/khoa-hoc-khoi-nghiep-lam-the-nao-de-thanh-cong/

*2018*

13.

Sách: THỐNG LĨNH THỊ TRƯỜNG BẰNG KHOA HỌC MÀU SẮC 
* Tác giả: Louis Cheskin
* Thể loại: Kinh tế-Khoa học
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: Nếu như Màu Sắc chính là chìa khóa mở lối thành công cho doanh nghiệp, thì Bao Bì Sản Phẩm cùng hệ thống nhận diện thương hiệu chính là công cụ bán hàng quyền năng nhất mà bạn có!
Làm thế nào để “Thôi miên” người tiêu dùng chỉ bằng màu sắc?
Cụ thể, một bao bì sản phẩm cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn nào để trở thành một công cụ bán hàng hiệu quả? Bao bì cần phải được thiết kế như thế nào để thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm bên trong nó? Nhà quảng cáo cần phải làm gì để sử dụng màu sắc một cách thông minh nhằm thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm ngay lập tức?
Đây chính là một trong những vấn đề quan trọng nhất của ngành tiếp thị hiện đại – và bạn sẽ tìm thấy câu trả lời từ cuốn sách “THỐNG LĨNH THỊ TRƯỜNG BẰNG KHOA HỌC MÀU SẮC” của bậc thầy nghiên cứu tiếp thị Louis Cheskin.
* Link tham khảo thông tin mua sách: sẽ được cập nhật trong Q2/2017

.

14.

Sách: CHIẾN LƯỢC VIẾT QUẢNG CÁO HOÀN HẢO CHO DOANH NGHIỆP 
* Tác giả: A. W. Shaw
* Thể loại: Kinh tế-Quảng cáo
* NXB: Thông Tin & Truyền Thông
* Nhà phát hành: Con Đường Tri Thức
* Tóm tắt nội dung: sẽ được cập nhật trong Q3/2017.

.

~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Thạc sĩ Kinh Doanh Quốc Tế (Master of International Business)
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
Website: http://conduongtrithuc2015.wordpress.com

.

 

%d bloggers like this: